Ngày thi tốt nghiệp lớp Sơ cấp Thần học khoá I

Ngày 26 tháng 8 năm 2023 vừa qua, quý học viên lớp Sơ cấp Thần học dành cho Giáo dân đã kết thúc các môn học với bài kiểm tra Tốt nghiệp bằng phương pháp vấn đáp. Phần thi vấn đáp dựa trên 5 chuyên đề học hỏi: Kinh Thánh, Giáo Lý, Tín Lý, Luân Lý và Phụng Vụ. Mỗi học viên có 20 phút chuẩn bị và 20 phút trả lời vấn đáp với 3 câu hỏi học viên bốc thăm.

Ngày thi bắt đầu từ 8 giờ 00 và kết thúc lúc 12:30. Ngày thi là ngày mà nhiều học viên mong đợi. Có những học viên đến từ rất sớm để chuẩn bị bài thi cho tốt. Trước khi vào phòng thi học viên nào cũng cảm thấy rất hồi hộp. Có những học việc thấy run sợ. Tuy nhiên, với sự cởi mở và vui tươi của Ban giám khảo, những nỗi sợ hãi tan biến. Sau những giây phút vấn đáp căng thẳng học viên có thể thở phào nhẹ nhõm. Mọi người đều đã có cơ hội trình bày những kiến thức mình đã học và sẵn sàng trở nên người người tông đồ trưởng thành, sẵn sàng được sai đi.

Ngày thi tuyển sinh đầu vào chương trình Cử nhân Thần học Mục vụ

Để chuẩn bị cho năm học mới, ngày 28 tháng 08 năm 2023 vừa qua Học viện Thần học Thánh Phêrô Lê Tuỳ đã tổ chức thi tuyển sinh cho các thí sinh đã đăng ký. Đến với kỳ thi tuyển sinh năm học 2023-2024 gồm có 26 thí sinh thuộc các hội dòng khác nhau. Có 15 thí sinh đến từ Hội Dòng Mến Thánh Giá Hà Nội, 2 thí sinh đến từ Hội Dòng Mến Thánh Giá Thanh Hoá, 4 thí sinh đến từ Hội Dòng Chị Em Đức Mẹ Mân Côi Bùi Chu, 2 thí sinh đến từ Hiệp Hội Đa Minh Mẫu Tâm Hải Phòng, 2 thí sinh đến từ Nữ Tu Đoàn Truyền Tin Hà Nội và 1 thí sinh đến từ Hội Dòng Nữ Vương Truyền Giáo.

Đề thi tuyển sinh năm 2023-2024 gồm 3 câu hỏi được lấy ra từ 10 câu hỏi ôn tập. Mục đích của bài thi tuyển sinh là để đánh giả khả năng nhận thức của các thí sinh về những vấn đề căn bản liên quan đến Kinh Thánh và Giáo lý của Hội thánh Công giáo. Học viên cũng phải thể hiện được khả năng viết bài và khả năng lập luận lô-gíc. Với ơn Chúa Thánh Thần, hy vọng quý học viên có thể đạt được kết quả tốt.

Ngày hội thảo chuyên đề Viết luận

Ngày 04 tháng 09 năm 2023 vừa qua, ba khóa của chương trình Cử nhân Thần học Mục vụ đã khởi động cho năm học mới 2023-2024 với một ngày hội thảo chuyên đề Viết luận.

Lên đầu trang